ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ ภูเขาทาคาโอะ - RiakoJapan
15 49.0138 8.38624 both 0 both 1 4000 1 fade https://riakojapan.com 300 4000 0
theme-sticky-logo-alt
☆ ยินดีต้อนรับทุกคน ♪ เข้าสู่ "RiakoJapan" ขอฝากเว็บไซต์นี้ไว้ในอ้อมใจ♥น้อยๆด้วยค่ะ

ใครอยากดูใบไม้เปลี่ยนสีสวยๆ ไม่ควรพลาดเช็คอินที่นี่ ภูเขาทาคาโอะ ในเมืองฮาจิโอะจิซึ่งอยู่ไม่ไกลจากเมืองโตเกียวแถมเดินทางสะดวก🚃

ภูเขาแห่งนี้ที่เลิศไม่ไหวคือเราสามารถชื่นชมความสวยงามของใบไม้เปลี่ยนสีพร้อมทั้งยังสามารถเห็นภูเขาฟูจิได้อีก(ป.ลิง ในวันที่ฟ้าโปร่ง อากาศดี) ต้องมาลุ้นกันว่าทริปนี้มะม๊าจะได้เห็นน้องเค้ามั้ย🗻

ที่นี่มีวัดทาคาโอะซัง ยาคุโออิน (Takao-san Yakuo-in) ที่มีอายุนับพันปี ตั้งอยู่บริเวณใกล้ยอดเขาด้วย ใครสายมูเตลู อยากต๊าช ปังๆ ควรมาสักการะแล้วหนึ่ง

สำหรับการเดินทางขึ้นไปยังยอดเขา สามารถทำได้หลายวิธีทั้งการเลือกเส้นทางเดินป่าที่มีหลายเส้นทางหลายระดับขึ้นอยู่กับความโปรของแต่ละคน ส่วนมะม๊าขอเลือกเป็นเส้นทางที่ 1 แบบนั่งเคเบิลคาร์ขึ้นไปแล้วค่อยเดินต่อดีกว่าและยังมีอีกหนึ่งวิธีคือการเลือกนั่งเคเบิลลิฟต์(เก้าอี้รางเลื่อน) ถ้ามาเป็นคู่หรือมาเดทนั่งแบบนี้จะได้ฟีลโรแมนติกสุดๆ แต่ค่อนข้างจะต่อคิวนานกว่าเคเบิลคาร์ค่ะ

มะม๊าคิดว่าเวย์ที่ดีที่สุด คือ ขาไป เราอาจจะเลือกนั่งเคเบิลคาร์ส่วนขากลับก็นั่งเคเบิลลิฟต์กลับก็ได้น้า จะได้เห็นวิวทั้ง 2 แบบเลย

สุดท้ายมะม๊าได้แวะหาของกินด้วยแต่จะกินอะไรต้องตามไปดู

ภูเขาทาคาโอะ

เดินจากสถานีทาคาโอะซังกุจิมาประมาณ 5 นาทีเพื่อที่จะนั่งเคเบิลลิฟต์หรือเคเบิลคาร์ไปชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ภูเขาทาคาโอะ

มะม๊าเลือกซื้อตั๋วนั่งเคเบิลคาร์ทั้งขาไป-กลับราคา 950 เยน/คน เพราะมีเด็กเล็กด้วยจะสะดวกกว่าค่ะ (เราสามารถซื้อตั๋วแบบเที่ยวเดียวได้)
*เด็กอายุไม่เกิน 3 ขวบ ไม่มีค่าใช้จ่าย*

ภูเขาทาคาโอะ

เคเบิลคาร์คิโยตะกินี้ถือเป็นรถรางที่ลาดชันที่สุดในญี่ปุ่น เพราะความลาดชันสูงสุดที่ระดับ 31’18”🚋

นั่งรถใช้เวลาประมาณ 5-6 นาทีก็จะถึงจุดที่เราจำเป็นจะต้องเดินขึ้นไปต่อกันเองซึ่งระหว่างสองข้างทางนั้นจะถูกรายล้อมไปด้วยต้นไม้ที่กำลังค่อยๆเปลี่ยนสี

หลังจากที่เราถึงแล้ว เดี๋ยวเราจะเดินไปกันต่อเพื่อจะไปยังจุดสูงสุดของภูเขาซึ่งด้านบนนั้นเราสามารถมองเห็นภูเขาฟูจิได้ด้วยค่ะ ต้องมาลุ้นว่าเราจะได้เห็นมั้ยน้า

ระหว่างทางเดินขึ้นก็จะมีร้านขายของเรียงรายมากมาย อีกทั้งยังมีสวนลิงให้เข้าไปชมได้เช่นกัน🐒

เส้นทางที่จะเดินไปสู่วัดทาคาโอะซัง ยาคุโออิน (Takao-san Yakuo-in) ที่มีอายุนับพันปี ตามเส้นทางเดินจะมีจุดสักการะต่างๆ

ตามจุดสักการะมักจะพบลูกแก้วกลมๆสีดำๆตั้งอยู่บนฐานหิน เชื่อกันว่าหากลูบแล้วจะสมความปรารถนา🔮

มะม๊าเริ่มหิวแล้วเพราะงั้นจะขอแวะทานราเม็งด้านซ้ายมือและตอนท้ายจะลองชิมดังโงะร้านข้างๆด้วยค่ะ🍜

เมนูของทางร้าน

มะม๊าสั่งเป็น 自然薯らーめん(จิเน็งโจราเม็ง) คือเมนูนี้พิเศษเพิ่มขึ้นมาตรงที่เขาจะใส่มันภูเขาก้อนขาวๆ มาด้วยซึ่งอร่อยมากๆเลย ราคา 1,050 เยน ส่วนไซส์ใหญ่ 大盛り ราคา 1,200 เยน ของปะป๊าสั่งเป็นราเม็งธรรมดาไม่มีมันภูเขา ราคา 850 เยน พิเศษ 1,000 เยน

จิเน็งโจราเม็ง
ฮะจิโอจิราเม็ง(ธรรมดา)

ร้านนี้เราสามารถนั่งทานด้านนอกพร้อมชมวิวธรรมชาติสวยๆ ได้ด้วย🌳

ปิดท้ายด้วยดังโงะหนุบหนับซึ่งไอริจังชอบมาก

รอบๆบริเวณจะมีทั้งจุดสักการะ,ขายเครื่องราง,เสี่ยงเซียมซี,ขายของฝาก

วงแหวนแห่งความโชคดี หากได้ลอดแล้วและตีวงแหวนตรงด้านในให้ดังเชื่อกันว่าจะมีแต่ความปังปุริเย่

พวงกระดิ่งทองด้านหน้านี้ผู้คนต่างมาผูกไว้เพื่อขอโชค ส่วนเหรียญ 5 เยนก็มีผูกเหมือนกันค่ะ

เทพเท็นงู (Tengu) คือเทพที่มีจมูกยาวและจะงอยปากใหญ่ ซึ่งคอยปกปักรักษาวัดและภูเขาทาคาโอะ👺

เมื่อเดินต่อขึ้นมายังด้านบนจะพบกับวิหารหลักของวัดแห่งนี้ มะม๊าขอตัวไปขอพรแปปน้า

เรายังจะเดินต่อขึ้นไปอีกชั้นเพื่อไปสักการะอีกหนึ่งจุดค่ะ บอกเลยว่าสวยไม่แพ้กัน

หลังจากที่ขอพรเสร็จแล้ว มะม๊าจะพาทุกคนเดินขึ้นมาต่อจนถึงจุดชมวิวสูงสุดของยอดเขาทาคาโอะซึ่งผู้คนต่างพากันขึ้นมาชมความงามของใบไม้เปลี่ยนสีนี้🍁 ขอแนะนำว่าถ้าใครอยากถ่ายภาพให้ออกมาสวยต้องมาวันธรรมดาดีที่สุด เสียดายที่รีบมาไวไปใบไม้ยังไม่ค่อยเปลี่ยนสีสักเท่าไหร่ มะม๊ามาวันที่ 13 พ.ย ซึ่งช่วงที่ควรมาดูจริงๆ สำหรับปีนี้ควรมาประมาณวันที่ 20 พ.ย ค่ะ

ตั้งแต่ลงจากเคเบิลคาร์มามะม๊าว่าน่าจะใช้เวลาเดินขึ้นมาประมาณ 30-40 นาทีได้ บอกได้คำเดียวว่าเหนื่อยมากเพราะไอริจังคอยแต่ให้อุ้มตลอดเวลา ขานี่ล้าไปหมดเลยแต่พอได้เห็นวิวภูเขาฟูจิและทิวเทือกเขาสวยๆแบบนี้มีแรงเดินกลับต่อเลยล่ะค่ะ✌

สาวน้อยยังแรงดีไม่มีตกแต่มะม๊าหมดแรงแล้ว🥴

ขากลับแวะซื้อมันเผาร้านนี้ซึ่งอยู่ในอาคารขายตั๋ว มีด้วยกัน 3 ไซส์ S (300 เยน), M (500 เยน),และ  L (700 เยน) มะม๊าสั่งเป็นไซส์ L จริงๆราคาแอบแรงอยู่แต่อร่อย อากาศหนาวๆคู่กับมันอุ่นๆ เป็นอะไรที่ดีย์ไม่ไหว👍

สำหรับทริปชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ ภูเขาทาคาโอะ นี้มะม๊าขอจบไว้ตรงนี้ หวังว่าจะพอให้ทุกคนได้อ่านเพลินๆน้า งั้นไว้เจอกันใหม่ครั้งหน้า Bye Bye❤

ดูข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.takaotozan.co.jp/

คลิกอ่านเรื่องอื่นๆ
ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวน Sagamihara
ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ kodomo-no-kuni